Biến chứng của viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị đúng cách

 

Bệnh viêm mũi dị ứng thường xuất hiện mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ thay đổi đột ngột. Từ đó dẫn đến trường hợp cơ thể con người không kịp thích nghi. Dẫn tới các biến chứng nguy hiểm khác và trở thành bệnh mãn tính. Trong bài viết này, Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cần thiết và quan trọng nhất của bệnh viêm mũi dị ứng. Đặc biệt là những biến chứng của viêm mũi dị ứng gây ra. Từ đó chúng ta có thể hiểu rõ hơn về bệnh và có phương pháp chữa trị đúng đắn và nhanh chóng nhất. 

   

      

Biến chứng của viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị đúng cách

 Viêm mũi dị ứng sẽ trở thành mãn tính nếu không được điều trị đúng cách 

 

 

Viêm mũi dị ứng là bệnh gì?

Bệnh viêm mũi thường xảy ra ở người có cơ địa nhạy cảm khi tiếp xúc và bị tác động xấu bởi môi trường bên ngoài. Viêm mũi dị ứng hiện đang là bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất trong các bệnh dị ứng khác trên cơ thể. Đây là bệnh lý phổ biến xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Nhưng thường gặp hơn ở người lớn với những triệu chứng kéo dài dẫn đến mãn tính. Điều này có tác động rất nhiều và ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống.

 

Bệnh viêm mũi dị ứng thường xuất hiện mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ thay đổi đột ngột, dẫn đến trường hợp cơ thể con người không kịp thích nghi. Từ đó gặp phải các phản ứng của cơ thể với môi trường bên ngoài

 

Biến chứng của viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị đúng cách

          Những người có cơ địa nhạy cảm rất dễ mắc viêm mũi dị ứng

 

Triệu chứng của viêm mũi dị ứng thường rất rõ rệt.

Các biểu hiện của bệnh thường xuất hiện ở mũi, tai với các triệu chứng đau, nhức, hắt xì liên tục…. Một số triệu chứng cơ bản và thường gặp nhất của bệnh có thể bắt gặp như: Chảy nước mũi, sổ mũi, ngạt mũi, khó thở, đau nhức các vùng bị viêm, hắt hơi liên tục,….

 

 

Biến chứng của viêm mũi dị ứng thường gặp

Có thể xảy ra nếu người bệnh chủ quan, không điều trị bệnh sớm sẽ khiến viêm mũi dị ứng kéo dài. Điều này khiến niêm mạc mũi tổn thương nặng nề, cuốn mũi phì đại, đầu đau nhức… Đồng thời dẫn tới các biến chứng của bệnh và trở thành bệnh mãn tính. Một số biến chứng của viêm mũi dị ứng mà hầu hết người bệnh thường gặp phải như:

 

Nhiễm trùng tai:

Đây được xem là một biến chứng phổ biến của người bị viêm mũi dị ứng. Bởi các chất nhầy khi bị viêm mũi dị ứng sẽ làm ảnh hưởng đến lượng chất nhầy có trong tai và ống Eustachian, kết nối phía sau mũi và tai giữa. Nếu ống này không hoạt động sẽ khiến cho các chất lỏng tích tụ ở tai giữa gây nên tình trạng nhiễm trùng.

 

Viêm mũi dị ứng mãn tính:

Khi bệnh không được kịp thời có thể dẫn đến mãn tính. Từ đó gây ra những khó khăn trong việc điều trị. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà các biểu hiện xuất hiện thường khác nhau. Có một số người mắc bệnh viêm mũi dị ứng ở mức độ nhẹ, các triệu chứng gặp phải ít hơn. 

 

Viêm xoang:

Các chất nhầy do viêm mũi dị ứng tích tụ lại bên trong xoang mũi gây tắc nghẽn mũi. Đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển. 

 

Polyp mũi:

Đây là tình trạng những vết sưng phát triển ở niêm mạc mũi hoặc ở bên trong xoang mũi. Polyp mũi có hình dạng giống như một giọt nước khi chúng mới bắt đầu phát triển. Chúng sẽ ngày càng to lên nếu như người bệnh không điều trị sớm.

 

Viêm nhiễm ở tai, mũi, họng:

Tình trạng này diễn ra ở niêm mạc mũi và niêm mạc xoang thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Tai – mũi – họng là 3 bộ phận có mối quan hệ mật thiết với nhau. Cho nên vi khuẩn sẽ theo dịch nhầy chảy xuống họng hoặc chảy ngược lên hốc tai. Điều này sẽ gây ra viêm họng, viêm tai giữa, viêm thanh quản.

 

Viêm phổi:

Chất nhầy tích tụ trong hốc mũi khiến người bệnh cảm thấy khó thở và bắt buộc phải thở bằng miệng để duy trì sự sống. Chính vì nguyên nhân này đã gây ảnh hưởng đến đường thở và dẫn đến biến chứng viêm phổi, viêm họng,…

 

Biến chứng của viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị đúng cách

Hình ảnh Bs.CKI Nguyễn Minh Phương- PGĐ Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông chi nhánh Cần Thơ đang thăm khám cho bệnh nhân

 

Điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, an toàn

Điều trị viêm mũi dị ứng không còn là nỗi lo của người bệnh. Điều này có được là nhờ sự phát triển của các phương pháp điều trị mới. Phương pháp cấy chỉ CATGUT- là phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang hàng đầu. Phương pháp này đã mang đến những hiệu quả vượt trội. Đây là phương pháp được người bệnh ở khắp cả nước tin tưởng tham gia điều trị.

Chỉ CATGUT là một loại chỉ ngoại khoa được cấu tạo từ protit tự tiêu. Vì vậy mà nó vô cùng lành tính, ít để lại biến chứng. Chỉ CATGUT khi được cấy vào cơ thể sẽ giúp sản sinh ra các chất có lợi.  Ngoài ra còn tiết kiệm chi phí và vô cùng nhanh chóng đem lại hiệu quả rõ rệt sau 1-3 lần điều trị.

KẾT LUẬN

Việc tìm hiểu những thông tin về phương pháp chữa trị là vô cùng quan trọng đối với người bệnh. Ngoài ra người bệnh cần phải được điều trị ở các cơ sở, trung tâm cấy chỉ có uy tín và kinh nghiệm. Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông hiện đnag là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cấy chỉ. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, luôn tận tình với bệnh nhân.

 

Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông với hơn 10 năm hoạt động là nơi các bệnh nhân xương khớp từ khắp toàn quốc tin tưởng, tham gia tiến hành điều trị ở khắp các cơ sở trải dài từ Bắc vào Nam. Ngoài ra Viện Cấy Chỉ Hải Thượng Lãn Ông còn là địa chỉ tin cậy dành cho các bệnh nhân mắc liệt dây thần kinh số 7, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,….

 

Hãy nhanh tay gọi theo số HOTLINE : 0902.191.844 để nhận được tư vấn kịp thời từ đội ngũ y bác sĩ của Viện cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông giàu kinh nghiệm và chuyên môn.